Trường THCS Diễn Thành - Diễn Châu - Nghệ An

http://thcsdienthanh.dienchau.edu.vn


Diễn Châu tổ chức lễ phát động “Tháng khuyến học Nghệ An” lần thứ 10

Sáng ngày 27/8/2013 tại Hội trường 15B. UBND huyện và Phòng GD&ĐT đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2012-2013 và triển khai nhiệm vụ năm học 2013-2014.
Thầy giáo Hoàng Xuân Liên - Phó chủ tịch Hội Khuyến học huyện triển khai phát động thi đua

     
Về dự và chỉ đạo hội nghị có Ông Lê Văn Cầm-Tỉnh ủy viên-Bí thư huyện ủy-Chủ tịch HĐND huyện, Ông Phạm Văn Thành-UV BTV huyện ủy-Phó Chủ tịch UBND huyện, Ông       Ngô Quang Long - Huyện ủy viên-Trưởng phòng GD&ĐT huyện và đại diện các Ban, ngành, các tổ chức chính trị xã hội. Cùng dự Hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo, Giám đốc TTHTCĐ, Chủ tịch Hội khuyến học của 39 xã, thị trấn  các đồng chí Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn của 126 trường học trong toàn huyện.
     
Tại Hội nghị Thầy giáo Hoàng Xuân Liên-Phó Chủ tịch Hội khuyến học huyện đã triển khai phát động thi đua “Tháng khuyến học Nghệ An” lần thứ 10. Tính từ ngày 15/8 đến 02/10/2013.
     
Phát huy những thành quả đã đạt được; kịp thời khắc phục những tồn tại, yếu kém, phòng GD&ĐT và Huyện hội thống nhất phát động phong trào "Tháng khuyến học" lần thứ 10, với các nội dung sau:
     
1. Phổ biến kịp thời nội dung "Tháng khuyến học" một cách kịp thời, sâu rộng trong cán bộ, giáo viên, hội viên và nhân dân; thông qua các phương tiện thông tin đại chúng như Đài TTTH huyện, các hệ thống thông tin của các xã, thị trấn, thôn, xóm... Động viên các em học sinh, sinh viên học tập tốt, rèn luyện tốt; các thầy cô giáo dạy tốt lập thành tích chào mừng các sự kiện nói trên.
     
2. Vận động toàn dân đưa trẻ đến trường, giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, thiệt thòi. Vận động những học sinh bỏ học năm trước, nay trở lại trường tiếp tục học tập. Động viên học sinh tham gia học nghề, học bổ túc THCS, THPT. Đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ giáo dục chính quy và giáo dục thường xuyên; góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động tại các TTHTCĐ.
     
3. Tích cực vận động xây dựng Quỹ Khuyến học ở các cấp Hội, cơ quan, đơn vị, dòng họ, hội đồng hương. Tổ chức trao tặng học bổng, ở tất cả các cấp Hội cho học sinh, sinh viên nghèo học giỏi văn hoá, học giỏi nghề và tu dưỡng rèn luyện đạo đức tốt tiếp tục phấn đấu trong năm học mới. Hỗ trợ, giúp đỡ các nhà giáo có hoàn cảnh đặc bịêt khó khăn đã chăm lo giảng dạy, công tác tốt. Khen thưởng học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi quốc tế; quốc gia, các em đạt điểm cao trong kỳ thi đại học.
     
4. Đẩy mạnh phong trào "Tiếng trống, tiếng kẻng khuyến học" ở Hội Khuyến học cơ sở xã, thị trấn; Chi hội khuyến học khối, xóm. Duy trì nền nếp tự học cho các em, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi các hoạt động không lành mạnh, các tệ nạn xã hội: Lười học, trốn học đi chơi Game bạo lực học đường, tai nạn giao thông, đuối nước...cùng với gia đình quản lý học sinh tự học trong những ngày nghỉ cuối tuần.
     
5. Thực hiện tốt “3 đủ” cho học sinh (đủ ăn, đủ quần áo, đủ sách vở) tới trường bước vào năm học mới. tuyệt đối không để học sinh hiếu học vì nghèo đói phải bỏ học.

Đây là việc làm hàng năm của Hội khuyến học và Phòng GD&ĐT nhằm nâng cao chất lượng hoạt động Khuyến học, Khuyến tài xây dựng xã hội học tập trên địa bàn huyện Diễn Châu

Tác giả bài viết: Trần Quốc Toản - Hội khuyến học Diễn Châu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây