Quy chế nội bộ nhà trường năm học 2025-2026

Thứ tư - 15/10/2025 09:02
quy-che-noi-bo-nha-truong-nam-hoc-2025-2026
 
PHÒNG GD&ĐT DIỄN CHÂU               CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS DIỄN THÀNH                              Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 
       
 
   
 
 
Số: 68/QĐ-THCSDT                                      Diễn Thành, ngày 08 tháng 10 năm 2025
 
QUYẾT ĐỊNH
Về việc ban hành quy chế dùng cho nội bộ trường
 

HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG THCS DIỄN THÀNH
 
           Căn cứ vào luật giáo dục và điều lệ trường trung học quy định nhiệm vụ, quyền hạn của hiệu trưởng nhà trường;
          Căn cứ luật luật viên chức;
          Căn cứ vào quy chế dân chủ trường học;
          Căn cứ tình hình cụ thể và nhiệm vụ năm học 2025-2026 của trường THCS Diễn Thành;
          Căn cứ nghị quyết hội nghị chi bộ và hội nghị VC-NLĐ đầu năm học 2025-2026;
          Xét đề nghị của các đồng chí trưởng các đoàn thể tổ chức, các bộ phận trong trường,
 
QUYẾT ĐỊNH:
 
          Điều 1. Ban hành quy chế nội bộ cơ quan năm học 2025-2026 và các năm tiếp theo.
          Điều 2.Các văn bản đã ban hành trước đây trái với quyết định này đều bãi bỏ. Các tổ chức, bộ phận và cá nhân, tùy theo chức trách, nhiệm vụ và mức độ liên quan, dựa vào nội dung quyết định này để thi hành
          Điều 3. Quyết định có hiệu lực từ ngày ký. Tất cả cán bộ GV, CNV và người làm công ăn lương ở Trường THCS Diễn Thành chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.
 
Nơi nhân:                                                                 HIỆU TRƯỞNG
    - Như điều 3;
      - UBND xã Diễn Châu(để b/c);
      - Đảng ủy xã Diễn Châu (để b/c).
                                                                             
                                                                                           Đậu Xuân Tư
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
CHƯƠNG I
 TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CỦA TRƯỜNG THCS DIỄN THÀNH
I.Căn cứ, chức năng nhiệm vụ:
    1.Căn cứ đề ra quy chế:
             - Luật giáo dục số 43/2019/QH14.
             - Điều lệ trường trung học;
             - Các văn bản hướng dẫn của các cấp chính quyền và ngành giáo dục.
    2.Chức năng và nhiệm vụ của trường THCS Diễn Thành:
             - Thực hiện theo luật giáo dục;
             - Thực hiện theo điều lệ trường trung học.
II.Tổ chức và quản lý:
    1.Bộ máy tổ chức:
             - Trường THCS Diễn Thành có chi bộ Đảng cộng sản Việt nam, Công đoàn trường, Chi đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh giáo viên, Đội thiếu niên tiền phong Hồ chí Minh.
             - Hội đồng trường;
             - Ban giám hiệu gồm:
  + 01 hiệu trưởng;      + 01 Phó hiệu trưởng.
             - Các tổ chuyên môn, nghiệp vụ, các bộ phận:
                       + Tổ Khoa học Tự nhiên;   Tổ Khoa học Xã hội; Tổng phụ trách Đội;
                       + Bộ phận văn phòng, bảo vệ.
             Hàng năm, căn cứ vào tình hình nhiệm vụ cụ thể hiệu trưởng có trách nhiệm bố trí, điều chỉnh các tổ nhóm và các bộ phận nói trên.
2.Chức năng quyền hạn nhiệm vụ quyền hạn của bộ máy:
             - Hiệu trưởng nhà trường: Là người lãnh đạo cao nhất, quản lý và điều hành mọi hoạt động của nhà trường theo đúng điều lệ;
             -  Phó hiệu trưởng: Thực hiện theo quy định của điều lệ trường phổ thông;
                 + Cùng với hiệu trưởng chịu trách nhiệm trước cấp trên về phần việc được giao;
             +Thay mặt hiệu trưởng điều hành hoạt động của nhà trường khi được hiệu trưởng ủy quyền;
3. Chức năng quyền hạn nhiệm vụ của các tổ trưởng, tổ phó:
             - Các tổ chuyên môn:
             + Căn cứ vào chức năng nhiệm vụ của từng tổ để vạch kế hoạch tuần tháng, năm của tổ (Kế hoạch phải thông qua đồng chí Giám hiệu phụ trách hoặc BGH đồng thời chỉ đạo tổ thực hiện các kế hoạch nói trên);
             + Tổ trưởng trực tiếp phân công nhiệm vụ cho tổ phó, kiểm tra việc thực thiện nhiệm vụ đã giao cho tổ phó;
             +  Đồng chí tổ phó chấp hành nghiêm sự phân công của tổ trưởng, chịu sự kiểm tra của tổ trưởng;
             + Cùng đồng chí tổ phó hướng dẫn giám sát bồi dưỡng và động viên giáo viên, công nhân viên trong tổ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao kiểm tra đánh giá xếp loại chuyên môn các thành viên trong tổ. Tổ chức các hoạt động tổ nhóm chuyên môn có hiệu quả;
             + Căn cứ vào tiêu chuẩn thi đua để xếp loại giáo viên, công nhân viên theo tháng học kỳ và năm học ở cấp tổ trước khi đề nghị nhà trường xếp loại và suy tôn các danh hiệu thi đua. Đề xuất khen thưởng kỷ luật đối với giáo viên, công nhân viên trong tổ;
             + Báo cáo tình hình tổ bằng văn bản cho hiệu trưởng trước phiên họp hội đồng định kì;
             + Chịu trách nhiệm trước BGH về các hoạt động của tổ do mình phụ trách;
             +Thực hiện và chịu trách nhiệm trước hiệu trưởng về nhiệm vụ được hiệu trưởng phân công;
             + Được đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và hưởng các chế độ, chính sách theo quy định của pháp luật.
    4. Chức năng nhiệm vụ của các thành viên trong trường:
             Ngoài các quy định cho cho các chức danh cụ thể nêu trong điều 3. Mỗi thành viên trong trường THCS Diễn Thành có các chức năng nhiệm vụ sau đây:
             - Chấp hành tốt:
                       + Quy định về lối sống, đạo đức nhà giáo, các điều cấm đối với cán bộ giáo viên;
                       + Quy định quy chế của ngành, của cấp trên (Bộ, tỉnh, sở, xãDiễn Châu);
                       + Luật viên chức, Luật giáo dục, Điều lệ trường trung học;
                       + Các chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước;
                       + Quy chế nội bộ, các tiêu chuẩn thi đua dùng trong nội bộ nhà trường đã thống nhất trong hội nghị viên chức, người lao động và được hiệu trưởng ra quyết định ban hành;
             - Căn cứ vào nhiệm vụ được giao, vạch kế hoạch cá nhân, theo tuần, tháng,  năm đồng thời khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành kế hoạch đó;
             - Tích cực học tập nâng cao trình độ chyên môn nghiệp vụ, cải tiến công tác, phương pháp làm việc, tham gia nghiên cứu khoa học, viết sáng kiến kinh nghiệm....;
             - Đoàn kết, dân chủ kỷ cương làm việc đúng phận sự.
    5. Học sinh:
             - Về nhiệm vụ quyền hạn của học sinh Thực hiện theo đúng điều lệ trường trung học và luật giáo dục.
             - Khen thưởng, kỷ luật: ngoài mức kỷ luật theo quy định của bộ giáo dục, điều lệ trường trung học, theo thông tư 22 của BGD&ĐT. Học sinh còn được khen thưởng, xử lý kỷ luật theo nội quy của nhà trường nhưng không được trái các quy định của pháp luật.;
  III. QUAN HỆ GIỮA CHI BỘ ĐẢNG, ĐOÀN THANH NIÊN, ĐỘI THIẾU NIÊN TỔNG PHỤ TRÁCH, TỔ CHUYÊN MÔN VÀCÁC TỔ CHỨC KHÁC TRONG TRƯỜNG
    1. Vai trò và sự lãnh đạo của chi bộ Đảng Cộng sản Việt Nam đối với các hoạt động của nhà trường:
             - Chi bộ là hạt nhân chính trị, là tổ chức lãnh đạo toàn diện mọi mặt, chỉ đạo thực hiện đường lối chủ trương chính sách của đảng và nhà nước trong toàn trường. Chi bộ hoạt động theo điều lệ Đảng, hiến pháp và pháp luật.
             - Vai trò và sự chỉ đạo của chi bộ đối với nhà trường thực hiện theo "Quy chế làm việc của chi bộ và cấp ủy đã được thông qua đầu nhiệm kỳ"
    2. Mối quan hệ giữa Đoàn - Tổng phụ trách và Chuyên môn:
             - Công đoàn, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Đội thiếu tiên tiền phong Hồ Chí Minh trường THCS Diễn Thành là những tổ chức chính trị đặt dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, trực tiếp của cấp ủy, chi bộ trường THCS Diễn Thành. Chi bộ, đoàn thanh niên có quy chế hoạt động riêng đúng quy định của pháp luật hiện hành trong đó quy định rõ sự phối hợp của tổ chức mình với chuyên môn. Riêng với hoạt động của tổng phụ trách và đội thiếu niên tiền phong  Hồ Chí Minh, đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của hiệu trưởng.
             - Căn cứ vào điều lệ chức năng nhiệm vụ của từng tổ chức. Các tổ chức nói trên phải lập kế hoạch hoạt động đoàn thể của mình theo từng tháng, học kỳ, năm học trao đổi thống nhất với hiệu trưởng để phối hợp hoạt động trước khi thông qua cấp ủy.
    3. Mối quan hệ giữa các tổ chuyên môn, nghiệp vụ với Đoàn Thanh niên, tổng phụ trách:
             - Mối quan hệ này là mối quan hệ phối hợp đặc biệt là phối hợp giúp đỡ các thành viên của các tổ chức nói trên một cách toàn diện đặc biệt là thực hiện chế độ, quyền lợi của CB, CNV, học sinh và giáo dục học sinh.
             - Khi có nhu cầu phối hợp công tác, trưởng các bộ phận này phải:
                       + Chủ động lập kế hoạch phối hợp;
                       + Báo cáo xin ý kiến lãnh đạo của cấp ủy, ban giám hiệu;
                       + Bàn bạc thống nhất nội dung phương pháp phối hợp giữa các bộ phận và tổ chức thực hiện;
                       + Báo cáo kết quả thực hiện cho bí thư chi bộ (đối với các tổ chức) và hiệu trưởng đối với bộ phận chuyên môn nghiệp vụ;
             - Nếu quy trình bàn bạc không thống nhất được thì xin ý kiến quyết định của cấp ủy hoặc hiệu trưởng.
    4. Mối quan hệ giữa các bộ phận với kế toán thủ quỹ
             - Hàng tháng các bộ phận cá nhân khi lập kế hoạch công tác phải dự trù kinh phí cho hoạt động của cá nhân và bộ phận. Trên cơ sở đó hiệu trưởng phê duyệt và kế toán đưa vào kế hoạch chi của tháng quý. Khi được duyệt cấp kinh phí các tổ chức và cá nhân phải chi đúng theo các nội dung đã phê duyệt đồng thời tập hợp đầy đủ chứng từ để thanh toán một cách nhanh gọn khi hoàn thành công việc (chậm nhất là 10 ngày). Nếu quá thời hạn trên thì cá nhân có liên quan có thể bị xuất toán trừ vào lương.
             - Không chấp nhận thanh toán các trường hợp sau:
                       + Chứng từ không được phê duyệt;
                             + Chứng từ không đủ cơ sở pháp lý và chưa đúng với quy định của tài chính;
                       + Chứng từ quá hạn quy định;
             - Nhân viên kế toán phải có trách nhiệm hướng dẫn kiểm tra giám sát quá trình cấp phát sử dụng kinh phí dúng mục đích và hướng dẫn của ngành tài chính.
    5. Quy định trách nhiệm về việc sử dụng, bảo quản cơ sở vật chất:
              - Cơ sở vật chất trong nhà trường là tài sản của nhà nước và nhân dân. Tất cả CB-GV-CNV  phải có trách nhiệm sử dụng, bảo quản một cách hợp lý tiết kiệm tránh thất thoát lãng phí.
             - Cơ sở vật chất trang thiết bị được đưa vào sổ quản lý tài sản và được dánh giá kiểm kê, bổ sung định kỳ hàng năm theo quy định (sổ quản lý tài sản do kế toán quản lý và kịp thời cập nhật số liệu).
             - Việc thanh lý tài sản dù nhỏ dù lớn đều phải được tiến hành theo quy định pháp luật
             - Người bảo quản, sử dụng tài sản nếu do thiếu trách nhiệm để xảy ra hư hỏng mất mát phải bồi thường.
             - Hàng năm có kiểm kê định kỳ tài sản nhà trường vào đầu tháng 8.
             - Bảo vệ trường thực hiện việc bảo quản tài sản, CSVC theo quy định của nhà trường với bảo vệ.
IV. QUY ĐỊNH VỀ PHỐI HỢP NHÀ TRƯỜNG – BAN ĐẠI DIỆN PHỤ HUYNH HỌC SINH
    1. Ban đại diện cha mẹ phụ huynh đặt dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng nhà trường, thực hiện chức năng nhiệm vụ quyền hạn  quy định trong điều lệ hội do BGD & ĐT ban hành kèm thông tư 55.
    2. Chi bộ, BGH tạo điều kiện cho Hội hoạt động có hiệu quả.
    3. Trong các cuộc họp của BTV hội nếu thấy cần thiết hiệu trưởng có thể tham gia.
    4. Ban thường vụ của ban đại diện có trách nhiệm:
             - Tiếp thu kế hoạch và lịch hoạt động của nhà trường để chủ động phối hợp giáo dục học sinh.
             - Các trưởng ban đại diện các lớp tối thiểu sinh hoạt với lớp mỗi tháng 1 lần (Nếu GVCN hoặc BGH yêu cầu trưởng ban đại diện các lớp có thể tham gia một số buổi sinh hoạt đột xuất).
             - Ban đại diện CMHS phối hợp cùng nhà trường huy động mọi nguồn lực chăm lo sự nghiệp giáo dục, xây dựng phong trào, động viên hội viên và các tổ chức cá nhân góp phần xây dựng CSVC  đáp ứng yêu cầu trường chuẩn quốc gia.
V. QUY ĐỊNH VỀ ĐỊNH MỨC CÔNG TÁC
    Thực hiện theo đúng các thông tư của bộ GD&ĐT và các quy định khác của cấp trên.
    - Nhân viên phục vụ làm việc theo chế độ 8 tiếng/ngày
    - Bảo vệ thực hiện theo hợp đồng lao động 24/24 tiếng/ ngày
VI. QUY ĐỊNH VỀ CÔNG TÁC TỔ CHỨC CÁN BỘ
    - Hệ thống lớp học được sắp xếp nghiêm túc theo kế hoạch của UBND xã Diễn Châu.
    - Bố trí cán bộ, giáo viên công nhân viên hợp lý, hiệu  quả đúng quy định pháp luật.
    - Xây dựng các văn bản dùng cho nội bộ trường đặc biệt là phục vụ cho việc đánh giá xếp loại giáo viên.
    - Việc cho giáo viên đi học: Mỗi năm bố trí để không có quá 10% giáo viên được cử đi học, ưu tiên những giáo viên có thâm niên giảng dạy 5 năm trở lên.
CHƯƠNG II: QUY CHẾ LÀM VIỆC CỦA BAN GIÁM HIỆU
  1. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ CÁC THÀNH VIÊN BAN GIÁM HIỆU:
1. Hiệu trưởng Đậu Xuân Tư:
1.1. Phụ trách chung: Chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của Phó Hiệu trưởng, Tổ chuyên môn, Giáo viên chủ nhiệm lớp, điều phối công việc theo chức trách thẩm quyền.
1.2. Phụ trách các lĩnh vực công tác cụ thể sau:
- Công tác giáo dục chính trị tư tưởng đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên;
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm học 2025-2026; quản lý tổ chức bộ máy của nhà trường; Tiếp tục xây dựng bổ sung chiến lư­ợc phát triển giáo dục nhà trường giai đoạn 2025-2030.
- Quản lý giáo viên, nhân viên, học sinh; chỉ đạo quản lý chuyên môn, phân công công tác, kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ của giáo viên; chỉ đạo quản lý và tổ chức giáo dục học sinh. Tiếp nhận học sinh chuyển trường;
- Quản lý hành chính, tài chính, tài sản của nhà trường; chủ tài khoản, công tác kế hoạch, tài vụ, mua sắm trang thiết bị, xây dựng cơ bản và sửa chữa; ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý và dạy học;
- Công tác thanh kiểm tra, giải quyết khiếu nại tố cáo; thi đua khen thưởng, kỷ luật giáo viên, nhân viên và học sinh. Xếp loại đánh giá cán bộ, giáo viên, nhân viên; Chủ tịch hội đồng xét nâng lương; Công tác phòng, chống tham những, tiêu cực, lãng phí;
- Tham gia giải quyết các công việc thuộc trách nhiệm của Phó Hiệu trưởng khi được đề nghị hoặc xét thấy cần thiết. Những vấn đề phát sinh vượt quá thẩm quyền giải quyết của Phó Hiệu trưởng phụ trách và những công việc khác mà Hiệu trưởng thấy cần phải trực tiếp giải quyết;
- Tổ chức thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động của nhà trường; thực hiện công tác xã hội hoá giáo dục của nhà trường;
- Chỉ đạo thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành; thực hiện công khai đối với nhà trường;
- Trực tiếp phụ trách nhóm nhân viên văn phòng, hành chính; Duyệt và kiểm tra hồ sơ của nhóm nhân viên văn phòng, hành chính;
- Trưởng ban chỉ đạo công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia và kiểm định chất lượng;
- Chủ tịch hội đồng tự đánh giá chất lượng giáo dục và trường chuẩn quốc gia.
2. Phó Hiệu trưởng Cao Văn Đức:
- Phụ trách công tác chuyên môn chính khoá và ôn tập, học thêm, Phụ trách phổ cập THCS; chỉ đạo và áp dụng các sáng kiến kinh nghiệm; Phụ trách ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý và dạy học;
- Xây dựng kế hoạch hoạt động về công tác chuyên môn(CM);
- Trực tiếp phụ trách các tổ chuyên môn; Duyệt, kiểm tra hồ sơ, sổ sách của giáo viên; Quản lý, điều hành các hoạt động CM; Phân công giảng dạy, làm TKB;
- Phụ trách các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục hướng nghiệp, sinh hoạt tập thể, các hoạt động về ATGT và vệ sinh môi trường.
- Quản lý, kiểm tra, nhận xét hồ sơ chuyên môn: Sổ điểm chính và Học bạ; Lịch báo giảng, Sổ đầu bài toàn trường, kế hoạch của tổ chuyên môn, kế hoạch giảng dạy của giáo viên;
- Phụ trách công tác phổ cập giáo dục nhà trường.
- Thống kê, tổng hợp và quản lý các chỉ số, số liệu về chuyên môn.
- Thường trực Hội đồng kỷ luật học sinh;
- Phó ban chỉ đạo công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia. Phó chủ tịch hội đồng tự đánh giá chất lượng giáo dục;
- Những việc hoặc công tác đột xuất khác do Hiệu trưởng phân công hoặc ủy quyền.
Chịu trách nhiệm cá nhân về các lĩnh vực mình được phụ trách đồng thời chịu trách nhiệm cùng Hiệu trưởng trong công tác quản lý nhà trường trước phòng GD&ĐT và cấp trên.
              II. CƠ CHẾ LÀM VIỆC
           1. Chế độ làm việc:
           - BGH làm việc theo quy định từ thứ 2 đến thứ 6, nghỉ thứ 7 và chủ nhật (trừ trường hợp đột xuất)
           - Chiều thứ 6 hàng tuần tiết 1 các đồng chí BGH họp giao ban cùng với các đồng chí khác có trong thành phần giao ban. Các đồng chí trong ban giám hiệu phụ trách mảng nào chuẩn bị báo cáo về các lĩnh vực mình phụ trách (cả ưu, khuyết điểm  tuần trước và kế hoạch tuần tới) thông qua trong giao ban;
           - Từ 25-28 hàng tháng đồng chí phó hiệu trưởng đánh giá các hoạt động do mình phụ trách và định hướng kế hoạch tháng tới (bằng văn bản) báo cáo cho hiệu trưởng để lên kế hoạch tháng của trường;
           - Cuối học kỳ, cuối năm học phải làm báo cáo sơ kết, tổng kết lĩnh vực mình phụ trách, đồng thời tham mưu cho hiệu trưởng đưa ra đánh giá chung toàn trường;
           2. Trên cơ sở công việc được phân mỗi đồng chí phải vạch kế hoạch công tác hàng tuần hàng tháng và cả năm. Làm việc thường xuyên với cá nhân và bộ phận mình phụ trách. Đôn đốc, kiểm tra, quản lý các cá nhân và bộ phận nói trên hoàn thành  nhiệm vụ. Nếu có trường hợp bất thường phải báo cáo với hiệu trưởng.
           3. Các đồng chí trực lãnh đạo phải đi đúng giờ, về đúng giờ theo lịch của nhà trường chú ý việc dự giờ thăm lớp, nghiên cứu tìm biện pháp làm cho trường tốt hơn;
           4. Các thành viên ban giám hiệu có trách nhiệm phải trả lời chất vấn của cán bộ giáo viên, công nhân viên, phụ huynh và học sinh đối với lĩnh vực mình phụ trách. Chịu trách nhiệm trước hiệu trưởng và cùng hiệu trưởng chịu trách nhiệm với cấp trên về các phần việc này.
           III. Thẩm quyền ký các văn bản
           1. Đồng chí phụ trách mảng công tác nào thì ký các loại văn bản đó kể cả văn bản gửi cho cấp trên.
           2. Các văn bản do phó hiệu trưởng ký nếu liên quan đến chủ trương phương hướng, kết quả tổng hợp của nhà trường phải báo cáo trước với hiệu trưởng.
           3. Tất cả văn bản gửi đi đều lưu 1 bản tại văn phòng.
           4. Đồng chí nào trực chính trong ngày, trong buổi chịu trách nhiệm đôn đốc thực hiện tất cả mọi công việc của trường, ký giáo án dạy ôn, BDHSG, học sinh chưa đạt và ghi sổ.
CHƯƠNG III: QUY CHẾ LÀM VIỆC CỦA GIÁO VIÊN
     1. Chấp hành nghiêm chỉnh các văn bản pháp luật, chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước, điều lệ và quy chế của ngành GD&ĐT, quy chế nội bộ của nhà trường. Chấp hành nghiêm chỉnh sự phân công nhiệm vụ của các cấp có thẩm quyền.
             Không ngừng tự học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Rèn luyện tốt đạo đức, giữ gìn danh dự nhà giáo. Phấn đấu là tấm gương sáng đạo đức, tự học và sáng tạo cho học sinh noi theo;
     2. Chấp hành nghiêm túc quy chế chuyên môn, thời gian lên lớp.
             - Lên lịch báo giảng tuần sau vào ngày thứ 6 tuần trước trên phần mềm Vnedu;
             - Mỗi giáo viên dạy thao giảng ít nhất 2 tiết/ năm học;
             - Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học theo yêu cầu của ngành GD&ĐT;
             - Phấn đấu trở thành giáo viên giỏi xã, giỏi tỉnh.
    3. Có đủ hồ sơ giảng dạy theo quy định, phấn đấu xếp hồ sơ khá giỏi, không có hồ sơ trung bình.
    4. Đến trường phải có trang phục đẹp, lịch sự phù hợp với môi trường sư phạm.
    5. Nghiêm chỉnh chấp hành sự phân công công tác của các cấp lãnh đạo từ tổ đến trường đặc biệt là dạy thay, dạy thế. Không chấp hành việc dạy thay xem như bỏ giờ.
     Giáo viên nghỉ dạy vì việc riêng phải có giấy xin phép (có mẫu) trực tiếp làm việc với hiệu trưởng trước ngày nghỉ 1 ngày. Các đồng chí phó hiệu trưởng, tổ trưởng không có quyền cho phép giáo viên nghỉ (trường hợp ốm đột xuất phải gọi điện thoại báo cho hiệu trưởng và tổ trưởng chuyên môn  không được nhắn tin. Lúc khỏi bệnh phải phục hồi lại giấy xin phép) không phải trường hợp việc riêng nào hiệu trưởng cũng giải quyết nghỉ.
             - Giờ dạy trên lớp: Phải điểm danh học sinh, ghi sổ đầu bài (trên Vnedu) đúng quy định, khách quan. Quản lý tốt giờ dạy, có biện pháp chống ồn hữu hiệu, ngay cả việc thảo luận nhóm cũng phải duy trì ở mức độ nhất định. Không để học sinh vào lớp chậm, ra lớp sớm. Kiểm tra việc vệ sinh trang phục của lớp học và học sinh. Chủ động giải quyết những vấn đề xảy ra trong giờ học sớm ổn định tình hình lớp để tiến hành giờ học bình thường;
             - Tham gia đầy đủ đúng giờ các buổi hội họp của nhà trường và các tổ chức trong trường;
             - Giáo viên chủ nhiệm, tổng phụ trách phải tham gia chào cờ và các hoạt động tập thể khác do trường tổ chức. Ngồi đúng vị trí quy định trong bất kỳ thời tiết nào. Chịu trách nhiệm kiểm tra, duy trì nền nếp, trật tự của học sinh lớp mình;
             - Có trách nhiệm đọc, cập nhật và thực hiện theo  nội dung các bảng thông báo của trường; qua các hình thức khác như zalo, tin nhắn...
    6. Thực hiện dạy - học, kiểm tra đánh giá, xếp loại học sinh theo đúng tinh thần xây dựng trường học thân thiện, quy chế, thông tư  của bộ GD&ĐT.
             - Tất cả các bài kiểm tra giáo viên đều phải thực hiện nghiêm túc, chú ý ra đề theo chuẩn kiến thức, kỹ năng;
             - Việc trả bài kiểm tra thường xuyên: Sau kiểm tra 1 tuần GV phải trả bài và hoàn thành việc lấy điểm vào sổ điểm cá nhân;
             - Trả bài kiểm tra giữa kỳ, cuối kỳ: Sau kiểm tra 1 tuần GV phải trả bài và hoàn thành việc lấy điểm vào sổ điểm cá nhân (Đối với những môn trong KHBD có tiết trả bài thì thực hiện theo quy định);
             - Giáo viên vào điểm ở sổ điểm cá nhân, học bạ đúng quy chế, rõ ràng sạch sẽ;
- Sau khi trả bài kiểm tra cho học sinh, giáo viên phải cập nhật điểm lên phần mềm Vnedu.vn của nghành kịp thời theo quy định
             - Tham gia coi thi các kỳ thi của nghành và của nhà trường nghiêm túc đúng quy chế, quy định;
    7. Thực hiện nhiệt tình các cuộc vận động của các cấp chính quyền và của nghành giáo dục lấy hiệu quả công việc làm tiêu chuẩn kiểm nghiệm lời nói.
    8. Ngoài giảng dạy chính khóa, giáo viên có trách nhiệm:
              - BDHS giỏi, HS yếu, dạy thay và các công việc khác thuộc chức trách của nhà trường trong phạm vi 19 tiết/ tuần (Theo các thông tư  của bộ GD&ĐT về chế độ làm việc của giáo viên) ;
             - Tham gia đầy đủ và có hiệu quả trong nghiên cứu khoa học, viết sáng kiến kinh nghiệm.
    9. Giáo viên chủ nhiệm:
              - Chịu trách nhiệm trước hiệu trưởng về công tác tổ chức quản lý lớp theo kế hoạch công tác, nội quy quy chế của ngành GD&ĐT, của nhà trường nhà trường;
             - Phối hợp tốt cùng giáo viên bộ môn, tổng phụ trách và các tổ chức trong trường trong việc giáo dục học sinh một cách toàn diện. đầu tư chất xám, thời gian cho công tác. Đặc biệt chú ý đến tâm sinh lý lứa tuổi và phong cách địa phương để có biện pháp thích hợp. Thăm được tối thiểu 1/3 số gia đình học sinh;
                 - Phê học bạ chính xác, đề nghị khen thưởng, kỷ luật, ở lại, thi lại đúng quy chế;
             - Tổ chức có hiệu quả, an toàn các buổi lao động và các hoạt động tập thể đối với lớp mình phụ trách.
    11. Giáo viên không được có các hành vi sau đây:
             - Không được phép chống lại sự phân công của nhà trường;
             - Thực hiện không đủ, không đúng quy chế, nội quy của ngành và của nhà trường;
             - Không có mùi, hoặc đỏ mặt vì  rượu bia lúc đến trường;
             - Không được sử dụng điện thoại di động khi hội họp và lên lớp;
             - Không được hút thuốc lá trong trường học;
    12. Khen thưởng và xử lý vi phạm:
             - Giáo viên hoàn thành tốt các quy định trên tùy mức độ sẽ được xét các danh hiệu thi đua, được khen thưởng theo chế độ hiện hành;
             - Giáo viên vi phạm các quy định trên tùy mức độ sẽ được xử lý kỷ luật theo chế độ hiện hành và quy định của đơn vị
12.1. Kỷ luật:       
     Cán bộ, viên chức, người lao động nếu vi phạm thì xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật; của các tổ chức cá nhân đó tham gia.
12.2. Về việc cử CB, GV, NV đi tăng cường, biệt phái; thi GVG các cấp: Ngoài tinh thần xung phong thì theo thứ tự sau:
    * Đi tăng cường, biệt phái:
   Khi cấp có thẩm quyền có yêu cầu nhà trường cử cán bộ, giáo viên, nhân viên đi tăng cường, biệt phái đến các đơn vị khác: Nhà trường chọn, cử đi theo nguyên tắc:
- Theo đúng quy định của pháp luật;
- Vi phạm quy chế, quy định của cơ quan;
- Chưa đi biệt phái lần nào; Thời gian công tác tại đơn vị lâu, đi trước; giáo viên, nhân viên còn ít hơn 2 năm công tác không phải đi. Biệt phái 01 năm, nếu phải biệt phái tiếp thì cử GV khác đi thay.
* Đi thi GVG các cấp: Theo thứ tự: Chưa đi thi lần nào; giáo viên đi thi đạt thời gian lâu hơn đi thi trước…
    12.3. Nếu giáo viên không tham gia dạy thao giảng, hay không tham gia một số nhiệm vụ theo quy định ngoài việc không có điểm còn phải xem xét xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ. Giáo viên chưa tham gia các hội thi chọn GVDG; GVCNG… thì phải đăng ký tham gia. GV đã tham gia rồi theo năm học để tham gia lại, giống như đi biệt phái. Trừ những đồng chi nhiều tuổi, sắp nghỉ hưu. …
 
CHƯƠNG IV:  QUY CHẾ LÀM VIỆC CỦA NHÓM VĂN PHÒNG
 
I. QUY ĐỊNH CHUNG:
    1- Giờ làm việc:
                       - Ngày làm 8 tiếng từ thứ 2 đến thứ 6.
                       - Theo lịch làm việc của nhà trường:
                                 + Sáng 7 giờ 00 đến 11 giờ 30;
                                 + Chiều từ 13 h 30 đến 17 giờ ;
    2- Yêu cầu chung:
             - Nắm  chắc quy chế nội bộ cơ quan, chấp hành mọi nội quy, quy định của nhà trường;
             - Phải thường xuyên theo dõi lịch công tác hàng tuần của trường;
             - Nhóm phải có bảng chấm công và cập nhật hàng ngày;
             - Trong giờ hành chính nếu rời nhiệm sở phải báo cho đồng chí giám hiệu trực chính để vào sổ theo dõi;
             - Thời gian nghỉ phép là 15 ngày được bố trí trong hè (Nếu vì lý do đặc biệt không nghỉ đủ trong hè sẽ được bố trí nghỉ bù vào thời gian thích hợp);
             - Khi công việc nhiều cần phải có sự phối hợp toàn nhóm phải chấp hành nghiêm sự phân công của BGH và nhóm trưởng;
             - Tham gia đầy đủ các hoạt động, sinh hoạt tập thể;
             - Mọi mua sắm, sửa chữa phải làm tờ trình chuyển cho kế toán và chỉ khi có chữ ký của hiệu trưởng mới được thực hiện;
             - Khi soạn thảo văn bản phải đúng về hình thức pháp quy của một văn bản.
II. CÔNG VIỆC CỤ THỂ CỦA TỪNG CÁ NHÂN
    Danh sách:
 
TT Họ và tên Ngày sinh Trình độ CM Ghi chú
01 Đặng Thị Hường 25.01.1980 ĐH Kế toán  
02 Hoàng Thị Ngọc Lan 01.4.1976 ĐH Kế toán  
03 Nguyễn Thị Hồng 26.3.1974 ĐH thư viện  
04 Nguyễn Thị Thu Hiền 8.01.1977 ĐH TV-TB  
05 Nguyễn Văn Hồng 01.01.1962   Bảo vệ
06 Nguyễn Thị Nhật Minh   Y sỹ Hợp đồng y tế
 
Trong đó: - Biên chế: 04 người
       - Hợp đồng ngắn hạn: 02 người (bảo vệ, y tế)             
                 - Nữ: 04 người
Trình độ chuyên môn: - Đại học: 04 (đại học kế toán 2, đại học Thư viện 02)
Đảng viên: 02
2. Phân công nhiệm vụ:
2.1. Nguyễn Thị Hồng:  Phụ trách công tác Thư viện + Kiêm công tác Thiết bị + Kiêm công tác phổ cập.
2.2. Đặng Thị Hường:  Phụ trách Kế toán + Bảo hiểm học sinh, CBGVNV
2.3. Nguyễn Thị Thu Hiền: ĐH TV-TB.
2.4. Hoàng Thị Ngọc Lan: Phụ trách công tác văn phòng + Quỹ.
2.5. Đậu Công Huệ: Bảo vệ trường + Đánh trống+ Phụ trách nước + HS Vệ sinh môi trường.
2.6. Nguyễn Thị Nhật Minh: Công tác y tế
3. Quy định chung cả nhóm VP.
Tất cả các thành viên trong tổ thực hiện tốt ngày công, trực đúng lịch, khi có việc cần nghỉ phải xin phép BGH nhà trường và báo trước cho nhóm trưởng để bố trí trực thay. Không đi trễ về sớm, không rời bỏ nhiệm sở. Khi có việc riêng nghỉ phải xin phép lãnh đạo.
Hai tuần họp đánh giá kết quả công việc và lên kế hoạch 2 tuần tiếp theo.
Nêu cao ý thức xây dựng tập thể đoàn kết giúp đỡ nhau trong công việc.
Sẵn sàng nhận nhiệm vụ đột xuất của nhà trường khi được giao.
Lịch làm việc: Trực đầu có mặt trước giờ vào học 5 phút, trực cuối về sau khi xử lí xong việc giao trả đồ dùng dạy học …Những người không trực đầu đi sau giờ vào học 30 phút, không trực cuối về sau tiết 4.
 
CHƯƠNG V:  QUY ĐỊNH TIÊU CHUẨN ĐẠO ĐỨC LỐI SỐNG CỦA CÁN BỘ GIÁO VIÊN TRƯỜNG THCS DIỄN THÀNH
         1. Nói, viết và làm đúng theo quan điểm đường lối chính sách của Đảng và nhà nước, điều lệ nhà trường và các quy định của địa phương nơi cư trú. Chấp hành nghiêm và nhiệt tình các cuộc vận động của nghành và các cấp có thẩm quyền phát động.
           2. Nghiêm túc chấp hành nội quy quy chế dùng cho nội bộ nhà trường đã được hội nghi VC-NLĐ thông qua hàng năm và được hiệu trưởng ra quyết định ban hành.
           3. Giáo dục, giảng dạy theo mục tiêu nguyên lý giáo dục. Thực hiện đầy đủ và có chất lượng chương trình giáo dục.             
           4. Giữ gìn phẩm chất đạo đức của nhà giáo, cán bộ giáo dục. Tích cực xây dựng khối đoàn kết thống nhất trong đơn vị, có lối sống trong sáng lành mạnh, trung thực tôn trọng nhân cách và đối xử công bằng với học sinh. Thẳng thắn đấu tranh với sai phạm, tiêu cực trong nhà trường và ngoài xã hội.
           5. Thường xuyên học tập và rèn luyện để nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp giảng dạy, công tác của bản thân.
           6. Xây dựng gia đình văn hóa. Thực hiện cần, kiêm, liêm, chính.
           7. Không xúc phạm danh dự, nhân phẩm, thân thể của đồng nghiệp và HS.
           8. Không gian lận trong học tập thi cử, trong đánh giá xếp loại học sinh.
           9. Không dạy thêm trái quy định.
           10. Không lợi dụng chức vụ quyền hạn để làm trái pháp luật, không gây mất đoàn kết nội bộ.
           11. Không đánh bạc dưới bất cứ hình thức nào, không vi phạm tệ nạn xã hội..., uống rượu, bia, sử dụng điện thoại khi lên lớp và tham gia các cuộc họp.
           12. Không hút thuốc bất kỳ vị trí nào trong khuôn viên nhà trường.
CHƯƠNG VI:  QUY CHẾ SINH HOẠT TẬP THỂ
    1. Các căn cứ:
             Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở số: 10/2022/QH15 được Quốc Hội thông qua ngày 10 tháng 11 năm 2022
             - Căn cứ vào quy chế  nội bộ;
             - Căn cứ nghị quyết hội nghị VC-NLĐ trong năm học;
             - Căn cứ vào thực tiễn hoạt động của nhà trường;
             - Được sự thống nhất của Chi ủy, BGH và các tổ chức trong nhà trường;
    Hiệu trưởng Trường THCS Diễn Thành ban hành quy chế sinh hoạt tập thể .
2. Quy định về hoạt động tập thể
    - Tất cả CB,GV,CNV tham gia tổ chức nào đều phải tham gia đầy đủ các hoạt động tập thể của tổ chức đó. Nếu tham gia không đầy đủ các tổ chức có quyền đề nghị chính quyền cắt danh hiệu thi đua;
    - Tất cả CB,GV,CNV sống hòa nhập cộng đồng, có tinh thần tương thân tương ái hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau trong lúc khó khăn hoạn nạn với tinh thần "Lá lành đùm lá rách" cụ thể là:
             + Đồng sức đồng lòng trong công việc chung, công việc tập thể;
             + Chia sẻ cảm thông, thực hiện tốt công việc tự nguyện thăm hỏi, hiếu hỷ, động viên lẫn nhau trong trường.;
             + Có tinh thần trách nhiệm thực hiện các chủ trương từ thiện, nhân đạo của cấp trên và đơn vị;
    - Tùy khả năng và sức khỏe của bản thân cố gắng tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT tạo không khí vui vẻ, sức khỏe để công tác tốt hơn;
    - Tham gia các quỹ phúc lợi mà hội nghị  VC-NLĐ thông qua.
CHƯƠNG VII:  NỘI QUY NHÀ TRƯỜNG
I- CÔNG TÁC GIẢNG DẠY NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HỌC SINH
1. Mỗi cán bộ giáo viên, nhân viên phải có kế hoạch giảng dạy, kế hoạch công tác hàng tuần, tháng và thực hiện có hiệu quả kế hoạch đó.
2. Đảm bảo số lượng và chất lượng các loại hồ sơ theo quy định.
3. Nghiêm túc thực hiện chương trình thời khoá biểu, dạy đúng, đủ số tiết trong kế hoạch dạy học. Soạn bài và chuẩn bị tốt đồ dùng giảng dạy trước khi lên lớp.
4. Phải tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy. Nghiêm túc thực hiện cuộc vận động chống tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục và các cuộc vận động khác của ngành.
 
II- CÔNG TÁC HỌC TẬP NGHIÊN CỨU
NÂNG CAO TRÌNH ĐỘ CHUYÊN MÔN NGHIỆP VỤ
1. Mỗi giáo viên, nhân viên phải tự mua sắm đủ các tài liệu nghiên cứu học tập, có kế hoạch tự học, tự rèn, tự tích luỹ để nâng cao trình độ. Tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chuyên môn, sinh hoạt đoàn thể và các hoạt động khác.
2. Đảm bảo thực chất đủ số tiết dự giờ thăm lớp, thao giảng đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Nghiên cứu và viết sáng kiến kinh nghiệm.
3. Có kế hoạch mượn và sử dụng hiệu quả các thiết bị dạy học, nghiên cứu tự làm đồ dùng dạy học bộ môn do mình phụ trách.
III- CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM - XÂY DỰNG NỀ NẾP LỚP HỌC
1. Tổ chức chỉ đạo lớp thực hiện có hiệu quả nội quy học sinh, xây dựng tập thể lớp đoàn kết giúp đỡ nhau trong mọi hoạt động.
2. Có kế hoạch gặp gỡ phụ huynh học sinh, kết hợp với giáo viên bộ môn để làm tốt công tác giáo dục toàn diện cho học sinh.
3. Duy trì sĩ số học sinh, chống học sinh bỏ học, bỏ giờ. Khi có học sinh bỏ học phải kịp thời báo cáo với ban giám hiệu nhà trường và phải có trách nhiệm tìm hiểu và vận động học sinh trở lại lớp.
4. Có trách nhiệm tuyên truyền, vận động học sinh thực hiện có hiệu quả các khoản đóng góp theo quy định của nhà nước. Tham gia đầy đủ các loại hình bảo hiểm học sinh, các khoản đóng góp nhân đạo, từ thiện, nâng cao ý thức cộng đồng cho học sinh. Có biện pháp chống việc đánh nhau và đánh nhau có tổ chức.
IV- CÔNG TÁC PHỔ CẬP GIÁO DỤC THCS
1. Mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên có trách nhiệm điều tra, nắm vững diễn biến độ tuổi từ 11 - 15 và từ 15 – 18; 18-21 (Theo mẫu phổ cập THCS).
2. Phối kết hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương tuyên truyền vận động cha mẹ học sinh và nhân dân tham gia tốt phong trào "Xã hội hoá giáo dục".
V- THỰC HIỆN CHỦ TRƯƠNG CHÍNH SÁCH QUY CHẾ
CHUYÊN MÔN - KỶ LUẬT LAO ĐỘNG
1. Gương mẫu, chấp hành tốt mọi chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước, quy chế chuyên môn, kỷ luật lao động.
2. Chấp hành tốt quy định "các hành vi cấm" đối với giáo viên ở điều 33 điều lệ trường học.
3. Không tuỳ tiện bỏ giờ, đổi tiết, làm việc riêng, bỏ lớp ra ngoài trong thời gian lên lớp. Sắp xếp thời gian cá nhân phù hợp với lịch công tác nhà trường.
4. Chấp hành tốt sự phân công của Hiệu trưởng và chịu kiểm tra, giám sát của Hiệu trưởng và các cấp quản lý giáo dục (nếu không đồng ý có ý kiến sau).
5. Thực hiện tốt công bằng xã hội trong lao động. Không làm việc không hưởng lương, ốm đau, thai sản được hưởng theo chế độ hiện hành. Làm thêm giờ được hưởng chế độ theo luật lao động. Giáo viên vi phạm chế độ sinh đẻ thì chịu kỷ luật theo quy định của Đảng, nhà nước và quy định của cơ quan.
6. Hành vi ngôn ngữ, ứng xử của giáo viên phải thực sự mẫu mực, lịch sự văn minh. Trang phục phải gọn gàng, chỉnh tề đúng tác phong nhà giáo.
7. Ở nơi mà mình cư trú phải hoà thuận, gương mẫu, đoàn kết với bà con khối xóm, phấn đấu đạt gia đình văn hoá.
8. Gương mẫu tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện và các hoạt động xã hội khác.
VI- XÂY DỰNG CƠ QUAN
1. Mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên phải chấp hành tốt nội quy trên, tự giác chăm sóc vườn hoa cây cảnh, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp.
2. Tích cực tham gia các hoạt động vui chơi văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, nâng cao sức khoẻ để công tác tốt.
3. Có ý thức bảo vệ giữ gìn cơ sở vật chất của nhà trường, thực sự coi "trường là nhà".
4. Tham mưu kịp thời và có hiệu quả đến các cấp quản lý giáo dục, lãnh đạo địa phương để chăm lo đến cơ sở vật chất của nhà trường.
 VII. QUY ĐỊNH XẾP LOẠI THI ĐUA
  I- Các danh hiệu thi đua trong năm học
            1. CSTĐ cấp tỉnh;
            2. CSTĐ cấp cơ sở;
            3. Lao động tiên tiến ;
            4.Tổ tiên tiến XS;
            5. Tổ tiên tiến;
            6. Lớp tiên tiến XS;
            7. Lớp tiên tiến.
II-  Tiêu chí để đánh giá xếp loại danh hiệu thi đua: Theo các quy định của nhà nước.
IV. Tiêu chuẩn thi đua của tổ chuyên môn
1)Tổ tiên tiến xuất sắc
- 75% tổ viên đạt danh hiệu tiên tiến;
- Đạt chỉ tiêu GVG mà hội nghị VC-NLĐ thông qua;
- Đạt 80% chỉ tiêu học sinh giỏi mà hội nghị VC-NLĐ thông qua.
2) Tổ tiên tiến
- 70% tổ viên đạt danh hiệu tiên tiến;
- Đạt  chỉ tiêu GVG mà hội nghị VC-NLĐ thông qua;
- Đạt  60% chỉ tiêu học sinh giỏi mà hội nghị VC-NLĐ thông qua.
V. Danh hiệu đối với lớp
1/ Lớp TTXS (Tối đa 10 lớp)
  - Được tổ chức đội xếp từ thứ 1- 10;
  - Không có học sinh xếp loại đạo đức yếu;
  - Không có học sinh bị hình thức kỷ luật từ cảnh cáo trở lên;
   - Không có học sinh ở lại, thi lại, bỏ học;
  - Bảo vệ tốt tài sản;
  - Hoàn thành 100% các khoản đóng góp.
2/ Lớp tiên tiến
  - Được tổ chức đội xếp từ thứ 1- 16;
  - Không có học sinh xếp loại đạo đức yếu;
  - Không có học sinh bị hình thức kỷ luật từ nghỉ học 1tuần trở lên;
  - Không có học sinh ở lại, thi lại, bỏ học;
  - Bảo vệ tốt tài sản;
  - Hoàn thành 100% các khoản đóng góp.
                                                 
                                CHƯƠNG VIIINỘI QUY HỌC SINH
I. Cấm học sinh có các hành vi sau đây:
          1. Vô lễ xúc phạm nhân phẩm danh dự, xâm phạm thân thể cán bộ giáo viên,  công nhân viên nhà trường;
          2. Gian lận trong học tập kiểm tra và thi cử. Tự ý sửa chữa trong sổ đầu bài;
          3. Chơi cờ bạc các loại dưới mọi hình thức;
          4. Sử dụng, tàng trữ, vận chuyển, ma tuý và các chất gây nghiện, vũ khí, hung khí các loại như dao côn. Các loại chất nổ chất gây cháy, các loại chất độc hại. Lưu hành và sử dụng các loại văn hoá phẩm đồi trụy, vi phạm các tệ nạn xã hội trong và ngoài nhà trường;
          5. Xúc phạm danh dự, nhân phẩm, và thân thể của bạn. Đánh nhau gây rối trật tự an ninh trong nhà trường và ngoài xã hội;
          6. Hút thuốc, uống rượi bia và các loại nước có cồn;
          7. Không nói chuyện riêng, không chọc phá nhau trong giờ học gây ảnh hưởng đến việc dạy và học của giáo viên và học sinh trong lớp;
          Chạy nhảy trên bàn, gõ bàn ghế, phá phách gây hỏng các trang thiết bị trong phòng học, leo trèo bờ tường và trèo cây trong trường. Không bẻ cành hái hoa trong trường;
          8. Sử dụng hiệu lệnh trống của trường một cách tuỳ tiện. Không vào phòng hội đồng nếu không được mời;
          9. Vi phạm các loại  luật giao thông đặ biệt là luật an toàn giao thông đường bộ, đi xe máy;
          10.  Không nhuộm tóc, sơn móng tay, đánh phán, tô son....
II. Những việc cần làm
          1. Có đầy đủ sách giáo khoa, vở ghi, vở bài tập, bao đựng bài kiểm tra các dụng cụ học tập cần thiết. Học bài tốt ở trường và ở nhà, trật tự kỷ luật, tích cực xây dựng bài trong giờ học, bảo vệ tài sản chung;
          2. Tích cực tham gia các hoạt động từ thiện đóng góp đầy đủ các khoản theo quy định chung. Không sử dụng tiền cha mẹ cho đóng góp vào việc ăn quà và các trò chơi mất tiền;
          3. Giữ gìn vệ sinh thân thể, vệ sinh phòng học, sân trường, cảnh quan chung theo quy định của nhà trường;
          4. Đồng phục áo trắng bỏ áo vào quần trong các buổi học và sinh hoạt tập thể theo quy định. Rèn luyện tác phong nhanh nhẹn khẩn trương. Tham gia đầy đủ các hoạt động tập thể;
          5. Có túi đựng và bảo quản tốt các bài kiểm tra đã được trả;
          6. Lịch sự khiêm tốn đối với khách đến trường và người khác khi tham gia các hoạt động ngoài trường;
         7. Thực hiện nghiêm chỉnh luật an toàn giao thông, trật tự an toàn xã hội.
III, Khen thưởng, kỷ luật
          a) Khen thưởng
          Học sinh có thành tích trong học tập và rền luyện được nhà trường khen thưởng theo các hình thức sau đây:
          - Khen trước lớp, trước trường đối với tập thể  và cá nhân;
          - Tặng danh hiệu và phần thưởng cho học sinh giỏi; học sinh xuất sắc.
          - Cấp giấy chứng nhận, đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi;
          - Khen thưởng những em học sinh yếu kém có tiến bộ về mặt đạo đức và học tập trong các đợt thi đua và từng học kỳ;
          - Các hình thức khen thưởng khác.
          b) Kỷ luật
          Theo các thông tư, quy định của BGD&ĐT;
    Trên đây là toàn bộ quy chế nội bộ của nhà trường THCS Diễn Thành đã được hội đồng nhà trường thông qua trong cuộc họp ngày 19/9/2025.
  Xin chân thành cảm ơn.
 
HIỆU TRƯỞNG    
 
 
 
 
Đậu Xuân Tư  
 
 
 

Tác giả bài viết: Đậu Xuân Tư

Nguồn tin: Trường THCS Diễn Thành:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...
HỖ TRỢ QUẢN TRỊ WEBSITE
LIÊN KẾT WEBSITE
  THỐNG KÊ
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay26
  • Tháng hiện tại6,229
  • Tổng lượt truy cập433,364
VIDEO SỰ KIỆN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây